Hướng dẫn nghiệp vụ số hóa hồ sơ và vận hành Tổng đài 1022

05/05/2022 15:20

Sáng 5.5, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) và vận hành tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Hà Giang (Tổng đài 1022) cho đội ngũ công chức, viên chức (CCVC) trực bộ phận “một cửa” của các sở, ban, ngành và công chức đầu mối kiểm soát TTHC là thành viên Tổ Thông tin dịch vụ hành chính công tỉnh.

 Bằng phương pháp “cầm tay chỉ việc”, trao đổi thông tin đa chiều, đại diện Trung tâm PVHCC tỉnh và VNPT Hà Giang đã hướng dẫn CCVC bộ phận “một cửa” nghiệp vụ vận hành Tổng đài 1022; trọng tâm là quy trình tiếp nhận, xử lý và trả lời các yêu cầu, thắc mắc hoặc phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến quá trình giải quyết TTHC ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã. Đồng thời, hướng dẫn quy trình phân loại, số hóa hồ sơ gắn với quá trình tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC.

Thông qua hội nghị, góp phần nâng cao năng lực, nghiệp vụ của đội ngũ CCVC làm công tác kiểm soát TTHC, nhất là nghiệp vụ rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình TTHC phù hợp với việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử, chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC của CCVC tại bộ phận “một cửa” nhằm hướng đến xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

BHG