Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Du lịch

Gửi Email In trang Lưu
Họp triển khai kế hoạch lễ hội hoa tam giác mạch

07/08/2015 10:06

Ngày 30/7/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức cuộc họp với các ngành thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Thành phố Hà Giang triển khai thực hiện kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 14/7/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Mùa tam giác mạch

 Đại diện cơ quan thường trực Ban tổ chức lễ hội, đồng chí Hoàng Văn Kiên – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tiến độ triển khai các hoạt động tổ chức lễ hội. Đến nay, ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban tổ chức, các tiểu ban giúp việc cho Ban tổ chức. Phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện các phương án thiết kế sân khấu, giấy mời, các điểm trồng hoa, kịch bản chương trình nghệ thuật và công tác tuyên truyền trước, trong và sau lễ hội… Các huyện khu vực vùng công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn nơi diễn ra các hoạt động của Lễ hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án trồng hoa, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và các điều kiện đảm bảo lễ hội diễn ra thành công. Trên cơ sở đó, cơ quan thường trực Ban tổ chức cũng dự kiến các bước triển khai kế hoạch tiếp theo như: Công tác tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ phục vụ khách cho các cơ sở dịch vụ du lịch, các lớp nâng cao kiến thức cho cộng đồng về du lịch; hoàn thiện các kịch bản chi tiết tổ chức các hoạt động; trình cấp có thẩm quyền lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện, phê duyệt nội dung tuyên truyền, công tác trang trí khánh tiết và kịch bản chương trình nghệ thuật lễ khai mạc; các ngành chức năng phối hợp với UBND các huyện, đơn vị sự kiện khảo sát thực địa khoanh vùng giao trồng hoa tam giác mạch phục vụ cho lễ hội… Công ty cổ phần quảng cáo thương mại và xây dựng Anh Sơn trình bày các phương án thiết kế lô gô, sân khấu, pano, băng zôn, giấy mời, túi đựng các sản phẩm quà tặng, biển đeo, kịch bản chương trình nghệ thuật và đề xuất tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật quảng bá hình ảnh hoa tam giác mạch và vẻ đẹp Hà Giang tại Hà Nội, các hạng mục công trình phụ trợ như nhà bạt di động, không gian trưng bày sản phẩm hoa tam giác mạch tại huyện Đồng Văn…

Các đại biểu dự họp đã trao đổi thảo luận và đồng chí Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp kết luận. Yêu cầu của các hoạt động tuyên truyền, thiết kế sân khấu và chương trình nghệ thuật cần tập trung phản ánh đậm nét đẹp văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và đồng bào các dân tộc vùng công viên địa chất nói riêng. Về địa điểm tổ chức đề nghị đơn vị tổ chức sự kiện phối với ngành chức năng và UBND huyện Đồng Văn khảo sát thực tế báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo. Về chủ đề lễ hội yêu cầu giữ nguyên như kế hoạch số 109/KH-UBND. Việc trồng hoa tam giác mạch yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với các ngành liên quan, đơn vị tổ chức sự kiện, UBND các huyện khảo sát thực địa, trồng thử nghiệm, chuẩn bị giống hoa, hướng dẫn đồng bào gieo trồng, xây dựng cơ chế hỗ trợ cho đồng bào đảm bảo hoa nở rộ vào đúng dịp lễ hội, có tính mỹ thuật, khoa học, phục vụ lâu dài cho khách du lịch trước, trong và sau dịp lễ hội. Việc tổ chức Hội thảo đề nghị ngành chức năng phối hợp với các huyện để xây dựng nội dung chương trình chi tiết. Yêu cầu các huyện có kế hoạch chuẩn bị về cơ sở vật chất, nơi ăn, ngủ, vệ sinh, hướng dẫn nghiệp vụ phục vụ du khách về tham dự lễ khai mạc và khách du lịch trong lễ hội. Về chương trình nghệ thuật đề nghị sử dụng các diễn viên của các Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang. Giao cho Đài phát thanh truyền hình tỉnh tham mưu cho tỉnh đăng ký lịch phát sóng trực tiếp trên VTV Đài truyền hình Việt Nam chương trình khai mạc lễ hội. Đối với đề nghị của các ngành, của UBND các huyện Ban tổ chức sẽ tổng hợp trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo. Yêu cầu các ngành thành viên, UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết các nội dung được phân công và dự toán kinh phí gửi về cơ quan thường trực Ban tổ chức – Sở VHTT&DL để tổng hợp trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo qui định. 

 Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hoài - Chánh VP Sở VHTTDL

Tin khác

Tổ chức học tập kinh nghiệm phát triển du lịch từ Quảng Nam, Ninh Bình (23/07/2015 16:41)

Bế giảng khóa tập huấn về vận hành Trung tâm thông tin Du lịch do Dự án EU tổ chức (17/07/2015 17:37)

Lễ ra mắt Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Thanh Sơn (10/07/2015 16:18)

Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo phát triển du lịch Hà Giang 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 (30/06/2015 19:40)

Tập huấn Xây dựng chính sách và Quy hoạch du lịch có trách nhiệm cho cán bộ quản lý ở địa phương (29/06/2015 15:46)

Tập huấn Nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho cộng đồng tại Vị Xuyên (29/06/2015 15:34)

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển du lịch Hà Giang giai đoạn (09/06/2015 14:09)

Hà Giang sẽ tổ chức Lễ hội Hoa tam giác mạch (31/05/2015 17:24)

Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng: Sẵn sàng phục vụ Tuần Văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khau Vai năm 2015 (13/05/2015 16:28)

Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch (bao gồm giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm) (01/05/2015 16:22)

xem tiếp