Thứ tư, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024

Văn hóa

Gửi Email In trang Lưu
Đá luôn nở hoa trên cao nguyên Hà Giang

08/12/2021 09:12

Vươn lên từ trong đá, hoa Tam giác mạch quyến rũ mà can trường như lời mời gọi hấp dẫn du khách đến với Hà Giang – mảnh đất địa đầu của Tổ quốc.

 Chẳng phải ngẫu nhiên mà mảnh đất miền biên viễn xa xôi của Tổ quốc lại luôn đứng trong top đầu những điểm đến hot bậc nhất vùng Tây Bắc.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thế mạnh về tài nguyên du lịch, Hà Giang hớp hồn du khách bởi những triền đá tai mèo trùng điệp, những con đường quanh co, uốn lượn, những điểm dừng chân độc đáo. Mỗi dịp cuối năm, hàng nghìn du khách thập phương lại nô nức đổ về đây để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những cánh đồng hoa Tam giác mạch rực rỡ, vươn lên từ đá.

Đá luôn nở hoa trên cao nguyên Hà Giang
Hà Giang tổ chức chương trình online quảng bá mùa hoa tam giác mạch trên nền tảng tảng số.

Mùa hoa tam giác mạnh năm nay, đúng dịp dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát. Chuẩn bị lộ trình mở cửa an toàn đón du khách, ngày 28/11 Trung tâm Thông tin Xúc tiến (TTXT) Du lịch Hà Giang tổ chức chương trình online quảng bá mùa hoa tam giác mạch trên nền tảng tảng số.

Đây là lần đầu tiên Trung tâm TTXT Du lịch Hà Giang tổ chức một chương trình trải nghiệm du lịch trực tuyến với quy mô lớn, nhằm quảng bá mùa hoa tam giác mạch và tôn vinh những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất cũng như con người Hà Giang. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách tham dự.

Đá luôn nở hoa trên cao nguyên Hà Giang
Vùng đất địa đầu Tổ quốc khi ấy được phủ kín những thảm hoa màu tím hồng xinh xắn, thôi thúc đông đảo du khách tìm đến.

Thông qua nền tảng số, du khách trong nước và quốc tế được chiêm ngưỡng vẻ đẹp dịu dàng và đầy sức sống của hoa tam giác mạch tại Hà Giang - những bông hoa trên đá tự ngàn đời đã làm giàu đẹp cho vùng đất này. Tam giác mạch chính là hình ảnh đồng bào Hà Giang dung dị, mà mạnh mẽ, kiên cường.  

Cũng dịp này, Hà Giang đang rốt ráo chuẩn bị để du khách được hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi đôi cô Tiên, Thung lũng Súng Là và Đèo Mã Pì Lèng - một trong những con đèo cheo leo, hiểm trở và hùng vĩ nhất Việt Nam, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc hoang sơ của hẻm Tu Sản- nơi có những vách đá cao 800m, dài 1,7km và sâu gần 1km. Hẻm Tu Sản được mệnh danh là hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, là kỳ quan độc nhất vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Đá luôn nở hoa trên cao nguyên Hà Giang
Cỏ cây chen đá, lá chen hoa...

Đến với mùa hoa tam giác mạch, du khách còn được thưởng lãm dòng Nho Quế uốn lượn như một dải lụa xanh ngọc bích, chạy quanh những dãy núi tạo lừng lững. 

Để có thể làm hài lòng du khách, Hà Giang trong thời gian qua đã bài bản xây dựng du lịch thành ngành kinh tế phát triển bền vững song song với bảo vệ môi trường, bảo tồn giá trị văn hóa của cộng  đồng 19 dân tộc nơi đây. 

Các chiến lược phát triển đều nhằm tới việc củng cố, nâng cấp các sản phẩm du lịch đặc trưng và đa dạng như: Du lịch địa chất, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm. Phát triển các sản phẩm thủ công truyền thống, đặc sản từ tự nhiên và ẩm thực để du khách một lần đến với Hà Giang sẽ nhớ mãi không quên

Đá luôn nở hoa trên cao nguyên Hà Giang
Hoa Tam giác mạch ban đầu mới nở hoa có màu trắng, sau đó cánh hoa ngả dần sang màu tím hồng hoặc tím nhạt, rồi lại tiếp tục ngả dần sang hồng rồi đỏ sậm sau vài tuần nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang - Nguyễn Văn Sơn cho hay, trong năm 2021 và những năm tiếp theo, tỉnh Hà Giang xác định phát triển du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, tỉnh đẩy mạnh thu hút đầu tư của doanh nghiệp, phát huy vai trò và sự đồng thuận của người dân.

Tỉnh đã xây dựng các kế hoạch nhằm huy động các nguồn lực cho phát triến du lịch; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả; đồng thời tăng cường liên kết, hợp tác, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Hà Giang.

Bí thư tỉnh Hà Giang khẳng định đường hường xây dựng du lịch Hà Giang theo hướng chuyên nghiệp, có tính cạnh tranh cao, gắn với các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương, đảm bảo phát triển bền vững, tỉnh chú trọng phát triển du lịch nội địa, kết hợp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội gắn với kiểm soát dịch Covid-19, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tính đến hết tháng 11/2021, tổng lượng khách du lịch đến Hà Giang ước đạt trên 1,2 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt gần 1.300 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần không nhỏ trong phát triến kinh tế - xã hội.

Nhật Hạ (Vietnamnet)

Tin khác

Trao giải Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh (05/12/2021 14:38)

Hà Giang có một tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi ảnh "Không gian Di sản văn hóa Việt Nam" (30/11/2021 15:11)

Đoàn nghệ thuật tỉnh Hà Giang đoạt hᴜy chương vàng tại Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc tại Hải Phòng (30/11/2021 14:54)

Hội đồng nghệ thuật họp tư vấn mẫu tranh hoành tráng thuộc dự án Bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia Căng Bắc Mê (25/11/2021 16:35)

Hội nghị Văn hóa toàn quốc – diễn đàn lắng nghe tiếng nói của những người làm văn hóa (24/11/2021 17:51)

Đoàn nghệ thuật tỉnh tham dự Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc tại Hải Phòng (21/11/2021 15:59)

LỄ RA ĐỒNG (PẶT OONG) CỦA DÂN TỘC PU PÉO (19/11/2021 22:31)

Công tác thanh tra, kiểm tra của Thanh tra Sở VH,TT&DL trong bối cảnh tình hình Covid-19 (19/11/2021 17:55)

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, gắn với phát triển du lịch bền vững (18/11/2021 18:12)

Sẵn sàng cho tổ chức sự kiện kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và Lễ hội hoa tam giác mạch (10/11/2021 00:54)

xem tiếp