Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Du lịch

Gửi Email In trang Lưu
Đại hội Hiệp hội du lịch Hà Giang lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 – 2020

24/08/2015 18:09

Vừa qua Hiệp hội Du lịch Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tham dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng Cục du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh và 72 hội viên là đại biểu thuộc các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh về dịch vụ, du lịch.

Thực hiện Quyết định số 1134/QĐ-UBND, ngày 26/6/2015 của UBND tỉnh Hà Giang về việc cho phép thành lập Hiệp hội Du lịch Hà Giang. Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và công dân Việt Nam đang sinh sống, hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực khác có liên quan đến hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Mục đích là tập hợp, liên kết các hội viên để hợp tác, hỗ trợ trong kinh doanh, dịch vụ, nâng cao giá trị chất lượng sản phẩm du lịch, tăng khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước, cùng góp sức phấn đấu cho sự nghiệp phát triển du lịch Hà Giang và Việt Nam. Hiệp hội được tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được UBND tỉnh phê chuẩn; chịu sự quản lý nhà nước của Sở VH,TT&DL và các sở, ban, ngành có liên quan.

Đại hội lần thứ nhất, Hiệp hội du lịch Hà Giang có 72 hội viên là các đồng chí thuộc khối quản lí nhà nước về du lịch; doanh nghiệp lữ hành; lưu trú; dịch vụ nhà hàng; dịch vụ du lịch …. Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành gồm 17 người, Ban Thường trực có 5 thành viên và Ban kiểm tra gồm 3 thành viên. Đồng chí Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL giữ chức danh Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Giang, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội đã thảo luận và thông qua Điều lệ, phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

 


Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh hoạt động du lịch Hà Giang còn thiếu nhiều việc để làm cho giá trị du lịch của tỉnh nâng lên. Đầu tiên phải nói đến là hệ thống chất lượng hoạt động của các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, lữ hành tuor tuyến và vận tải của chúng ta còn yếu và thiếu, chưa có hệ thống quản lý chất lượng một cách đầy đủ. Thứ hai, các sản phẩm địa phương hầu như chưa có gì, chất lượng làng văn hóa hiện nay thiếu tính chuyên nghiệp, bản sắc văn hóa có nhưng quản trị yếu, vẫn là lợi thế mà không thể thành kinh tế. Thứ ba, tổ chức bộ máy và nguồn nhân lực mới ở giai đoạn đầu, nếu làm không tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của tỉnh ta. Thứ tư , chúng ta chưa có chính sách cho du lịch, hoạt động của các doanh nghiệp, bên cạnh đó việc chúng ta cạnh tranh không lành mạnh trong nội bộ thì làm sao tạo được tiếng nói chung để ra tỉnh khác. Thứ năm, du lịch tỉnh ta thiếu đi một tổ chức mang tính nghề nghiệp để bảo vệ quyền lợi cho các thành viên, thiếu một tiếng nói chung để góp phần thúc đẩy trình độ du lịch của tỉnh ta phát triển. Thứ sáu, Hiệp hội du lịch của các tỉnh bạn cũng mong muốn họ có một đối tác đủ tầm đủ tâm để đo thương hiệu của họ và đo thương hiệu của chính mình.

Trong thời gian qua, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của tỉnh về chủ trương, về định hướng thì còn phải khẳng định thêm yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển du lịch của tỉnh ta đó là doanh nghiệp và năng lực hoạt động của các doanh nghiệp, nhưng chưa hình thành hiệp hội ngành hàng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của chính mình, chưa hình thành tổ chức đại diện với tư cách là một phần của nền kinh tế, chính từ đó thiếu đi một tiếng nói góp phần xây dựng cơ chế, chính sách của địa phương cho phát triển kinh tế xã  hội ở địa phương. Với ý nghĩa đó việc thành lập Hiệp hội du lịch Hà Giang là hết sức cần thiết, có vai trò quan trọng trong việc tập hợp, liên kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh; liên kết các đơn vị, các cá nhân quan tâm và tâm huyết với phát triển du lịch để hình thành một tổ chức nghề nghiệp hoạt động có tôn chỉ và mục đích rõ ràng, cùng nhau liên kết để tạo sức mạnh tổng hợp, phát huy vai trò, trách nhiệm và năng lực của các khối doanh nghiệp, tư thương, cá thể hoạt động trong lĩnh vực du lịch tiếp tục thúc đẩy hoạt động đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch góp phâng vào sự phát triển du lịch của tỉnh. Mặt khác, Hiệp hội du lịch có vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp du lịch với các cơ quan quản lý Nhà nước là đầu mối để đạt nguyện vọng, yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp tới cơ quan quản lý nhằm giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế nói chung và du lịch nói riêng.

 


Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Hiệp hội du lịch Hà Giang nhiệm kỳ 2015-2020

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hiệp hội du lịch Hà Giang triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng chương trình hoạt động lâu dài, cụ thể, kết nối các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp du lịch và là cầu nối với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm nâng cao năng lực canh tranh, hiệu quả hoạt động. Tuyên truyền hội viên tuân thủ các các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong hoạt động kinh doanh. Tích cực đấu tranh bảo vệ quyền lợi của hội viên. Chủ động đề xuất các sáng kiến trong kinh doanh và quản trị. Phát động các đơn vị đầu tư, kinh doanh du lịch chú trọng đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ. Xây dựng sản phẩm đặc trưng có sức cạnh tranh gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Chú trọng việc liên kết đào tạo nguồn nhân lực; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến. Phát huy vai trò là đầu mối tập hợp những ý kiến đề xuất, tham mưu giải pháp với các cơ quan quản lý.

Toàn văn bài phát biểu của Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: /statics/svhttvdl/news/2015_08/bai-phat-bieu.pdf
Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Tổng hợp Tự động Chính tảBỏ dấu kiểu mới [ Bật/Tắt (F9) Ẩn/Hiện (F8) ]

Nguyễn Thị Hoài

Tin khác

Mèo Vạc: Khảo sát địa điểm trồng hoa Tam giác mạch (18/08/2015 16:03)

Họp triển khai kế hoạch lễ hội hoa tam giác mạch (07/08/2015 10:06)

Tổ chức học tập kinh nghiệm phát triển du lịch từ Quảng Nam, Ninh Bình (23/07/2015 16:41)

Bế giảng khóa tập huấn về vận hành Trung tâm thông tin Du lịch do Dự án EU tổ chức (17/07/2015 17:37)

Lễ ra mắt Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Thanh Sơn (10/07/2015 16:18)

Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo phát triển du lịch Hà Giang 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 (30/06/2015 19:40)

Tập huấn Xây dựng chính sách và Quy hoạch du lịch có trách nhiệm cho cán bộ quản lý ở địa phương (29/06/2015 15:46)

Tập huấn Nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho cộng đồng tại Vị Xuyên (29/06/2015 15:34)

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển du lịch Hà Giang giai đoạn (09/06/2015 14:09)

Hà Giang sẽ tổ chức Lễ hội Hoa tam giác mạch (31/05/2015 17:24)

xem tiếp