Thứ bảy, Ngày 27 Tháng 4 Năm 2024

Cải cách hành chính

Gửi Email In trang Lưu
CÔNG TÁC XÚC TIẾN QUẢNG BÁ DU LỊCH NĂM 2019

26/12/2019 08:19

 Năm 2019 là một năm thành công của du lịch Hà Giang với lượng khách du lịch trong năm ước  đạt 1,34 triệu lượt người, trong đo khách quốc tế là 140.000 người, khách nội địa là 1.200.000 lượt, doanh thu du lịch đạt 1.500 tỷ đồng.

Để có được kết quả đó là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, của ngành văn hoá, thể thao, du lịch;  sự nỗ lực phấn đấu của của tập thể lãnh đạo, cán bộ làm công tác du lịch; trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của công tác tuyên truyền quảng bá du lịch.

Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch mà trực tiếp là phòng tuyên truyền quảng bá đã tham mưu cho ngành, đơn vị tổ chức hàng loạt các sự kiện để quảng bá du lịch Hà Giang, như: Quảng bá các hoạt động lễ hội của đồng bào các dân tộc thiểu số diễn ra trong dịp năm mới, cập nhật các thông tin về các điểm du lịch, chương trình du lịch Hà Giang tới du khách trong và ngoài nước trên Website của Trung tâm;  Quảng bá hình ảnh mảnh đất con người Hà Giang đến với khách du lịch trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp lữ hành thông qua các tổ chức hội chợ, hội nghị và thông qua các ấn phẩm như Cẩm nang du lịch, Bản đồ - Tập gấp du lịch Hà Giang; Bản tin du lịch Hà Giang; đĩa DVD Hà Giang điểm hẹn nơi cực Bắc...

Tăng cường công tác quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh trên các phương tiện truyền thông như: website của đơn vị và trang thông tin điện tử 8 tỉnh Tây Bắc, trên cổng thông tin điện tử thông minh, mạng xã hội Facebook...

Công tác tuyên truyền quảng bá của đơn vị đã phát huy hiệu quả tích cực thông qua việc tham gia các sự kiện, các hội chợ du lịch thương mại trong và ngoài tỉnh như: Lễ đón vị khách du lịch đầu tiên đến Hà Giang 2019, Lễ hội chợ tình Khau Vai 2019, không gian văn hóa du lịch và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng văn hóa Hà Giang tại Hà Nội, Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ V, chương trình du lịch qua Miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì với chủ đề ”Trên những thang vàng” lần thứ V 2019, "Gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ Travex 2019 tại Quảng Ninh, Hội chợ Quốc tế VITM Hà Nội, hội chợ du lịch ẩm thực Tây Bắc 2019 tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Cần Thơ,  Ngày hội Di sản văn hóa, Du lịch Việt Nam năm 2019, Chương trình du lịch “qua những miền di sản Việt Bắc” tại Lạng Sơn....

Một trong các hoạt động quảng bá du lịch đem lại hiệu quả và tạo được ấn tượng tốt đẹp về du lịch Hà Giang với các đối tác, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đó là việc trung tâm đã tham mưu cho ngành tổ chức các Hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Hà Giang tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Côn Minh (Trung Quốc)

Với sự quan tâm đầu tư, chỉ đạo  của tỉnh, của ngành, và sự phối hợp của các cấp, ngành liên quan, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Hà Giang đã từng bước được đổi mới, mở rộng về quy mô, phạm vi hoạt động với nhiều chương trình, sự kiện được tổ chức ở trong nước và ngoài nước. Các chương trình đã giới thiệu đến du khách hình ảnh đất nước, con người Hà Giang với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hoá truyền thống phong phú nhiều màu sắc, tiềm năng thế mạnh về phát triển du lịch.

BBT

Tin khác

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Văn hóa - TT & DL (22/09/2017 09:17)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đốc thúc tiến độ CCHC (25/08/2015 17:18)

QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN DU LICH TỈNH HÀ GIANG ĐẾN NĂM 2020 ĐỊNH HƯỚNG 2030 (08/10/2014 09:13)

xem tiếp