Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Cải cách hành chính

Gửi Email In trang Lưu
Hà Giang nằm trong top đầu cả nước về chất lượng đội ngũ cán bộ bộ phận “một cửa”

16/06/2022 15:29

Theo báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố cuối tháng 4 vừa qua cho thấy: Chỉ số thành phần gia nhập thị trường của tỉnh ta có bước tăng hạng vượt bậc; trong đó, 2/19 chỉ tiêu đánh giá nằm trong top 10 địa phương của cả nước có cán bộ tại bộ phận “một cửa” nhiệt tình, thân thiện, am hiểu chuyên môn nhất.

 

Hà Giang xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố có cán bộ tại bộ phận “một cửa” nhiệt tình, thân thiện nhất.
Hà Giang xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố có cán bộ tại bộ phận “một cửa” nhiệt tình, thân thiện nhất.

Cụ thể, chỉ số gia nhập thị trường đạt 7,34 điểm, xếp hạng thứ 11/63 tỉnh, thành phố, tăng 26 bậc so với năm 2020. Chỉ số này gồm 19 chỉ tiêu đánh giá các khía cạnh về thủ tục đăng ký, cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện và chi phí gia nhập thị trường để doanh nghiệp chính thức đi vào hoạt động. Trong đó, doanh nghiệp đánh giá cao chất lượng đội ngũ cán bộ tại bộ phận “một cửa” (đạt 73%), đưa Hà Giang xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố có cán bộ tại bộ phận “một cửa” nhiệt tình, thân thiện và am hiểu chuyên môn, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục sau đăng ký kinh doanh để chính thức đi vào hoạt động.

Người dân, doanh nghiệp đánh giá cao mức độ hài lòng khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Người dân, doanh nghiệp đánh giá cao mức độ hài lòng khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Hiện nay, tỉnh ta đang tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử theo hướng tăng cường sự minh bạch, khách quan, rút ngắn quy trình giải quyết TTHC, giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân và cơ quan nhà nước khi giải quyết TTHC. Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tại bộ phận “một cửa” các cấp; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo đánh giá kết quả hoạt động.

BHG

Tin khác

rọng dân, hiểu dân nhìn từ chỉ số PAPI (06/06/2022 15:27)

Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (13/05/2022 15:22)

Đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính (06/05/2022 15:17)

Hướng dẫn nghiệp vụ số hóa hồ sơ và vận hành Tổng đài 1022 (05/05/2022 15:20)

Yên Minh nỗ lực cải thiện chỉ số cải cách hành chính (25/04/2022 15:16)

Thông báo Tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022 (20/01/2022 14:53)

Chuyển đổi số là giải pháp đột phá của Hà Giang giai đoạn 2021 – 2025 (13/01/2022 15:48)

Thủ tục xét tặng danh hiệu Nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Hà Giang. (03/01/2022 09:26)

Tổng kết phong trào Thi đua yêu nước và công tác CCHC năm 2021 (01/01/2022 10:43)

Hội nghị tập huấn trực tuyến cho công chức thực hiện công tác cải cách hành chính (25/11/2021 08:13)

xem tiếp