Năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch số 265/KH-UBND, ngày 22/9/2023 về Tổ chức Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2023. 

W-hoithao2-1.png
Quang cảnh toạ đàm "Truyền thông số lan toả hình ảnh Hà Giang" năm 2023

Đặc biệt, sự kiện trên nhận được sự thu hút, quan tâm, phản hồi tích cực từ dư luận xã hội. Đây là mô hình sáng tạo, hiệu quả của tỉnh, có tác dụng thúc đẩy công tác truyền thông chính sách, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Hà Giang, góp phần tích cực vào hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, điểm đến và các sản phẩm đặc trưng của địa phương...thu hút đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sự kiện được tổ chức, ngay lần đầu tiên đã được các cấp, các ngành đánh giá cao, được nhiều tỉnh bạn quan tâm, tham khảo và áp dụng. 

W-hoithao1-3.png
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao sáng kiến tổ chức Ngày hội Truyền thông Hà Giang 2023.

Phát biểu bế mạc sự kiện Ngày hội Truyền thông Hà Giang 2023, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm đánh giá cao sáng kiến tổ chức Ngày hội Truyền thông Hà Giang 2023, đồng thời tin tưởng với những kết quả bước đầu đạt được trong công tác truyền thông số, Hà Giang sẽ có những đột phá trong công tác truyền thông chính sách, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và quảng bá hình ảnh địa phương.

Để tiếp tục thúc đẩy công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước; đồng thời, góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách trên địa bàn tỉnh chỉ đạo tại công văn số 1012/UBND-VHXH về việc nhân rộng mô hình “Ngày hội truyền thông” trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh Hà Giang chỉ đạo: “giao cho UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu cách làm của tỉnh, tham mưu, đề xuất tổ chức mô hình “Ngày hội Truyền thông” trên địa bàn để tiếp tục có các biện pháp đẩy mạnh truyền thông, lan tỏa hình ảnh địa phương trên nền tảng số; quan tâm ghi nhận, vinh danh kịp thời các tập thể, cá nhân trong các cơ quan, đơn vị và trong cộng đồng có hoạt động truyền thông sáng tạo, tích cực quảng bá hình ảnh địa phương trên các phương tiện truyền thông số.

Chủ động bố trí, sử dụng nguồn lực theo phân cấp, kết hợp phát huy sự năng động, sáng tạo trong huy động các nguồn lực xã hội hóa hợp pháp để tổ chức sự kiện, đảm bảo thiết thực và hiệu quả.

Tổ chức “Ngày hội Truyền thông” cấp huyện cần được duy trì định kỳ hằng năm với quy mô, nội dung, chủ đề phù hợp. Kết thúc sự kiện, có chỉ đạo đánh giá, rút kinh nghiệm kịp thời và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp). Giao Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện; định kỳ 6 tháng, 1 năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.